Trang chủ

29.3.12

Những thứ không thể thiếu khi học tiếng Nhật

Quay trở lại với Việt-SSE sau khi tốt nghiệp khóa học tiếng Nhật tại trường Meros- Nhật Bản với suất học bổng trị giá 2500 USD/ năm, bạn Phạm Thu Thảo đã chia sẽ những kinh nghiệm quý báu về việc học tiếng Nhật hiệu quả. Sau đây là những “bí kíp” dành cho những bạn mới học tiếng Nhật và mong cải thiện trình độ tiếng Nhật của mình trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể.


image001 411x620 Những đồ vật không thể thiếu khi học tiếng Nhật


1)      Giáo trình Minna No Nihongo
Đây là giáo trình cơ bản dành cho những người mới học. Cuốn sách tập trung những kiến thức trọng tâm về từ vựng, ngữ pháp và tập viết chữ Hán. Bài tập trong sách luyện cho học sinh những kỹ năng về nghe, điền từ, điền trợ từ, và có những bài ôn tổng hợp
image0031 Những đồ vật không thể thiếu khi học tiếng Nhật
2)      MP3
Các bạn cố gắng nghe tiếng Nhật bất cứ khi nào có thể bằng MP3, ở trên xe bus, đi trên đường, hay lúc đi mua sắm. Các file nên là tin tức được đọc chậm, phục vụ cho học sinh nước ngoài học tiếng Nhật, file giao tiếp đơn giản hay các bài thảo luận về chủ đề cụ thể.
Không phải lúc nào các bạn nghe cũng hiểu hết nội dung. Nhưng vẫn nên cố gắng nghe vì có như vậy, các bạn mới có thể quen dần với cách phát âm tiếng Nhật và có thể luyện nói theo băng được”.
Những file nghe đơn giản, bạn có thể download từ chương trình nghe tiếng Nhật của đài NHK
image005 620x465 Những đồ vật không thể thiếu khi học tiếng Nhật
3)      Từ điển
Kim từ điển là“quyển” từ điển rất nhỏ gọn (to hơn 1 bàn tay), mà lại chứa được nhiều từ, dễ dàng trong việc tra cứu. Ngoài ngữ nghĩa của từ, từ điển còn cung cấp cách phát âm, từ đồng nghĩa, hay cách sử dụng trong các trường hợp cụ thể. Vì vậy, nó rất hữu dụng cho việc học tiếng Nhật

image007 Những đồ vật không thể thiếu khi học tiếng Nhật

4)      Quyển tập viết:
Tập viết tiếng Nhật không hề dễ dàng, bởi đây là kiểu chữ tượng hình, có nhiều nét thanh nét đậm. Do đó, nếu muốn viết chữ Nhật đẹp, bạn phải tập viết thường xuyên. Trước tiên là phải dùng bút chì để tránh bị gẫy nét như dùng bút bi. Quá trình tập luyện cũng đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn, có quyết tâm, luyện hàng ngày cho quen tay.
image009 Những đồ vật không thể thiếu khi học tiếng Nhật

5)      Giấy nhớ
Mỗi ngày, hãy cố gắng học 5 từ mới với đầy đủ các dạng của từ như danh từ, động từ, tính từ, trợ động từ. Bạn điền những từ này vào giấy nhớ rồi thỉnh thoảng mang ra đọc. Cách này giúp bạn học tiếng Nhật một cách tự nhiên, có thể học được ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào.

6)      Sách học thành ngữ tiếng Nhật
Tiếng Nhật bao gồm rất nhiều thành ngữ, kính ngữ được sử dụng thường xuyên trong đời sống. Việc hành những thành ngữ, kính ngữ này rất tốt cho công việc của bạn sau này, khi phải giao tiếp với nhiều người lớn tuổi, giao tiếp với sếp.
 image012 Những đồ vật không thể thiếu khi học tiếng Nhật 

Trung Hiếu (Việt-SSE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét